ในวันที่ “ช้างศึก” เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่งชั้นยอด

ถึงแม้เริ่มต้นปี 2020 ในวงการฟุตบอลไทยอาจจะต้องเฉาไปตาม ๆ กันด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโคโรน่าไว้รัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดรุกรามไปทำให้เกิดผลกระทบไปหลายต่อหลายวงการรวมถึงฟุตบอลก็ด้วยเช่นกัน หลังเล่นไปได้เพียงแค่ 4 นัด ก็ต้องถูกสั่งหยุดชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสไปมากกว่านี้ แต่ใน 4 นัดนี้แฟนบอลคงจะได้เห็นเมล็ดพันธ์ใหม่ ๆ ของนักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทยที่เริ่มงอกเงยขึ้นมาใหม่อีก ซึ่งเมล็ดพันธ์เหล่านี้จะกลายเป็นฐานสำคัญให้แก่ทัพช้างศึกในอนาคตแน่นอน โดยที่จะกล่าวถึงนั้นเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดี และเพิ่งจะก้าวขึ้นมามีชื่อให้ได้ยินกันบ่อยขึ้นในฤดูกาลนี้ ซึ่งคงจะไม่นับ นักเตะดาวรุ่งที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว เช่น สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฐ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และอีกหลายคนที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว

โดยคนแรกที่จะกล่าวถึง คือ 1. “กนกพล ปุษปาคม” มิดฟิลด์ตัวรับ วัย 20 ปี บุตรชายของ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษบาคม อดีตตำนานนักเตะและโค้ชที่ยิ่งใหญ่ ผู้ล่วงลับ โดย “บอส” กนกพล ได้กลายเป็นดาวรุ่งที่ฟอร์มน่าจับตามองเป็นอย่างมากหลังยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีม “โปลิศ เทโร” ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค ฟอร์ม 4 นัดแรกเจ้าตัวสามารถพาทีมเก็บชัยไป 3 จาก 4 เกม และไฮไลต์นัดแรกของเขาคือการพาทีมเปิดบ้านเฉือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนิด หักปากกาเซียน ทุกคนคงจะได้เห็นแล้วว่าเจ้าหนูคนนี้สามารถปัดกวาดแนวรับของทีมมังกรโล่เงินได้อย่างหมดจด รวมถึงเป็นผึ้งงานชั้นดี ซึ่งที่ผ่านมาดาวรุ่งทีมชาติไทยที่แจ้งเกิดมักจะเป็นแนวรุกเสียส่วนใหญ่มากกว่าแต่เจ้าบอสสามารถทำผลงานได้ดี ถ้าเรียบเทียบคงจะเป็นการทำงานปิดทองหลังพระจนทองล้นมาอยู่ด้านหน้าให้แฟนบอลได้เห็นกันเต็มตา

2. ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าวัย 22 ปี ผู้เคยสัมผัสประสบการณ์การค้าแข้งถึงประเทศญี่ปุ่นกับทีม เอฟซี โตเกียว ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเจ้าตัวก็กลับมายังต้นสังกัดเดิมอย่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด การประเดิมสนามนัดแรกของเขากับแค้งเทพเป็นที่น่าประทับใจ หลังพลิกโผมีชื่อเป็นตัวจริงในเกมเปิดบ้านพบกับ ประจวบ เอฟซี และเป็นเจ้าเดียว ที่มีส่วนทำประตูลูกแรกให้กับทีมหลังหลุดไปเข้าไปในเขตโทษก่อนเอี้ยวตัวยิงเข้าไปอย่างเยือกเย็น ดูแล้วช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้เราคงจะได้เห็นฟอร์มของเขาบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ และเข้าตากุนซือ อากิระ นิชิโนะ ให้เรียกกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง

3.สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้ายวัย 20 ปี เขาเติบโตมาในอคาเดมี่ ของชลบุรีเอฟซี เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมระดับล่างอย่าง สโมสร ภูเก็ต ซิตี้, นครนายก เอฟซี จนในที่สุดก็ถูก โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ดึงขึ้นสู่ชุดใหญ่ และประเดิมสนามเป็นตัวจริงในเกมเปิดบ้านทุบ สวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 3-1 ซึ่งฟอร์มเป็นที่น่าประทับใจ เชื่อว่าดีกรีของเจ้าหนุ่มรายนี้ที่เคยผ่านการเล่นให้กับทีมชาติไทยชุด อายุ 22 ปี ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า และตอนนี้กับโค้ชสะสม พบประเสริฐ จะสามารถถ่ายทอดให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งแข้งชั้นยอดได้

เชื่อว่าหากไทยลีกทำการกลับมาลงเล่นได้ต่อแล้วเราจะได้เห็นฟอร์มของนักเตะดาวรุ่งชาวไทยแจ้งเกิดขึ้นมาอีกมากมายให้เป็นทางเลือกกับทัพช้างศึกได้ในอนาคต แค่คิดว่าเราจะได้เห็นตัวแทนของ ชนาธิป สงกระสินธ์หรือธีรธร บุญมาทัน แฟนบอลชาวไทยก็คงจะยิ้มไม่หุบอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ :  http://wow.in.th/nYaB