ทิตาวีร์-ทิตาธร อักษรศรี เจ้าชายคู่ใหม่ของเทโร

สำหรับใครที่ติดตามฟุตบอลไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมาคงจะได้เห็นฟอร์มของ “โชแปงและปาแปง” ทิตาวีร์-ทิตาธร อักษรศรี คู่พี่น้องฝาแฝดที่ลงสนามให้กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี โดยทั้งสองมีส่วนช่วยให้ทีมขึ้นชั้นกลับมายังเวทีไทยพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งภายใน 1 ฤดูกาล และปัจจุบันกับการยึดผงหลังตัวจริงให้กับทีมทั้งแบ็คซ้ายและเเบ็คขวา หากคู่แข่งจะผ่านเข้าไปทำประตูก็จะต้องผ่านฝาแฝดรายนี้ไปก่อน ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่แต่ไม่เทอะทะทำให้ประสิทธิภาพนั้นสูงมากสำหรับผู้เล่นแนวรับทั้งการเติมเกมบุก,การตั้งรับ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่ยามใดที่มีสองพี่น้องคู่นี้แฟนบอลมังกรโล่เงินแทบจะอุ่นใจไปได้เลยทีเดียว 4 เกมหลังไทยพรีเมียร์ลีกฟดูกาล 2020 ได้เริ่มต้นขึ้น 2 พี่น้องคู่นี้ได้รับการไว้วางใจจาก “โค้ชอ้น” รังสรรค์วิวัฒชัยโชค ให้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องสมกับความมุ่งมั่นของทั้งสอง

จากดาวรุ่งสู่ฮีโรทัพช้างศึก

ในอดีตเราเคยได้เห็นคู่พี่น้องอย่าง สุรีย์และสุรัตน์ สุขะ ลงสนามให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในฐานะพี่น้องคู่กัน และปัจุบันเราก็ได้เห็น ทิตาวีร์และทิตาธร ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นสายเลือดใหม่ จากนักฟุตบอลทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน สู่การเป็นนักเตะดาวรุ่งให้กับสโมสร “บีอีซี เทโรศาสน” หรือปัจจุบันคือทีม โปลิศเทโร คู่พี่น้องรายนี้ต้องผ่านการฝึก อดทน รอคอย โอกาสมาอย่างยาวนาน ผลงานภายในลีกที่โดดเด่นของ ทิตาธร ได้เข้าตาของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพช้างศึกให้ติดทีมไปลุยฟุตบอลซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดย ทิตาวีร์แฝดผู้พี่คราวนี้ต้องผิดหวังหลังถูกตัดตัวออกในวินาทีสุดท้าย ผลงานในทัวนาเมนต์ซีเกมส์ของทิตาธรถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังทำงานผลงานได้ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งแล้วก็มาจากอาการบาดเจ็บด้วยนั่นเอง ผลสรุปคือตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย แต่ความพยายามของพี่น้องคู่นี้ยังทำให้โค้ชนิชิโนะเชื่อมั่นอยู่เหมือนเคยและเรียกตัวทั้งสองคนติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อทำศึกทัวร์นาเมนต์ “ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ” ในครั้งนี้ทั้งสองโชผลงานได้อย่างโดดเด่นน่าประทับใจแฟนบอลต่างพากันยกย่องหลังมีพาทีมชาติไทยก้าวถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จากเสียงวิพากวิจารณ์ตอนนี้สองพี่น้องได้ถูกมองว่าจะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมให้กับทีมชาติไทยได้ในอนาคต

ธรรมชาติของคนนั้นย่อมถูกทั้งคำวิจารณ์ควบคู่มากับเสียงชื่นชม แต่ถ้าเปลี่ยนคำวิจารณ์เป็นเสียงชื่นชมได้จะเปลี่ยนเป็นพลังงานชั้นดีได้ คู่พี่น้อง ทิตาวีร์และทิตาธรนั้น ตอนนี้นอกจากจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติแล้วยังกลายเป็นที่รักของแฟนบอลโปลิศ เทโร จนถูกขนานนามให้เป็นเจ้าชายคนใหม่ยังถิ่นบุญยะจินดา ฤดูกาล 2020 นี้เรามาเอาใจช่วยกันว่าพวกเขาจะพามังกรโล่เงินบินไปได้สูงถึงเพียงไหนกัน แต่เชื่อเหลือเกินว่าความพยายามของทั้งคู่นั้นตอนนี้ผลิดอกออกผลมาอย่างสวยงามแล้วในตอนนี้

เครดิตภาพ : https://www.sanook.com/campus/1398903/